Xông Hơi Đúng Cách

     
Hướng dẫn sử dụng phòng cách xông hơi đúng cách giúp hỗ trợ tích cực cho việc làm đẹp và chữa bệnh khiến cơ thể thư giãn và thoải mái. Bởi không phải ai cũng biết cách sử dụng phòng xông như thế nào để mang lại hiệu quả tốt nhất. Nếu bạn là người không biết sử dụng phòng xông như thế nào cho hợp lý thì bài viết này là dành cho bạn.

Bạn đang xem: Xông hơi đúng cách


*


Xông hơi là phương pháp chăm sóc sức khỏe được nhiều gia đình ưa chuộng bởi những lợi ích tốt mà nó mang lại. Phương pháp này giúp cơ thể được thư giãn, tinh thần sảng khoái, giúp làm đẹp da và đẩy lùi lão hóa. Ngoài ra, xông hơi còn hỗ trợ tích cực trong việc chữa một số bệnh như mất ngủ, giảm đau nhức,… 

Hướng dẫn cách xông hơi đúng cách ngay tại nhà

Quy trình xông hơi hiệu quả cần thực hiện theo các bước dưới đây:

Bước 1: Chuẩn bị

Vận hành máy xông hơi tạo nhiệt (đối với máy xông khô) và tạo hơi (đối với máy xông ướt) bằng cách bật công tắc. Chuẩn bị các nguyên liệu xông để tăng thêm hiệu quả trong phòng xông.

Đối với phòng tắm ướt, bạn cho nguyên liệu vào hộp hương liệu để hơi nóng từ máy đi qua làm chín hương liệu và tỏa ra các hương thơm tinh dầu tốt cho sức khỏe. Đối với xông hơi khô, bạn pha tinh dầu vào nước rồi tưới lên đá tạo nhiệt là xong. Mặt khác, hãy tưới nước lên đá sauna để làm gia tăng độ ẩm và nhiệt trong phòng.


*


Lướt qua không gian phòng tắm để tắm rửa sạch sẽ trước khi xông hơi để cho da ẩm ướt và loại bỏ mùi cơ thể. Mặc trang phục mỏng quấn khăn tắm, bạn cũng nên quấn tóc gọn gàng để không rụng tóc ra sàn phòng xông.

Xem thêm: Thời Gian Xét Tuyển Đại Học 2017 Tại Uef, Kỳ Thi Thpt 2017

Bước 2: Tiến hành xông

Khi vào trong sản phẩm phòng xông tùy theo thể trạng và sự thoải mái bạn có thể lựa chọn cách ngồi hoặc nằm. Lưu ý nên lót dưới một chiếc khăn mỏng tránh bị nóng quá. Trong lúc xông hơi cũng nên thay đổi vị trí để xông toàn thân.

Lưu ý: Thời gian xông hơi lần 1 khoảng từ 10-15 phút. Trong khi xông hơi nên kết hợp massage nhẹ nhàng để thúc đẩy tuần hoàn máu.

Bước 3: Kết thúc

Sau khi xông xong dùng khăn khô lau người. Nên ngồi nơi thoáng mát để hạ nhiệt trong vòng 10 phút. Có thể vào xông hơi thêm một lần nữa, sau đó mặc quần áo và ngồi nghỉ ngơi khoảng 30 phút.

Xem thêm: Cách Đăng Lên Tường Facebook Của Người Khác, Ngăn Chặn Người Khác Đăng Bài Lên Tường Facebook

Một số lời khuyên của chuyên gia khi sử dụng phòng xông 

Để đảm bảo sử dụng phòng xông hơi an toàn và đem lại lợi ích tốt nhất cho sức khỏe. Thì bạn cần lưu ý những vấn đề sau:

Không xông khi ăn noKhông nên xông trực tiếp sau khi tập thể thao, nên nghỉ ngơi ít nhất 30 phút.Không tắm hơi sau khi đã uống rượu hoặc các chất kích thích.Nên sử dụng nước điện giải, muối nhạt, trái cây để bổ sung nước vào cơ thể.Sau khi xông hơi không được tắm luôn

*


Những đối tượng không được xông hơi bao gồm:

Người có vấn đề về tim như: nhịp tim bất thường, suy tim cao cấp, nhồi máu cơ tim và hẹp động mạch chủ nặng.Phụ nữ đang mang thaiTrẻ nhỏBị suy gan hoặc suy thậnUống thuốc, đặc biệt là những loại thuốc ức chế ra mồ hôi.

Trên đây là toàn bộ thông tin hướng dẫn cách xông hơi đúng cách và an toàn ngay tại nhà. Hy vọng qua bài viết trên đã cung cấp nhiều thông tin hữu ích cho bạn đọc. Hãy thường xuyên theo dõi Hafuco để đón đọc nhiều bài viết hay hơn nữa nhé!



Thông tin về trên chỉ mang tính tham khảo, không thay thế cho việc chuẩn đoán và điều trị trong y khoa. Nên tham khảo ý kiến bác sĩ hoặc chuyên gia trước khi thực hiện tại nhà!