PHIẾU ĐÁNH GIÁ CHUẨN NGHỀ NGHIỆP GIÁO VIÊN MẦM NON THEO THÔNG TƯ 26/2018

     

Chuẩn công việc và nghề nghiệp giáo viên mầm non là hệ thống các yêu cầu cơ phiên bản về phẩm chất thiết yếu trị, đạo đức, lối sống; kiến thức; khả năng sư phạm mà thầy giáo mầm non rất cần được đạt được nhằm đáp ứng mục tiêu giáo dục mầm non.

Bạn đang xem: Phiếu đánh giá chuẩn nghề nghiệp giáo viên mầm non theo thông tư 26/2018


Chuẩn công việc và nghề nghiệp giáo viên mần nin thiếu nhi là gì? thực hiện đánh giá chuẩn nghề nghiệp gia sư mầm non như thế nào? người tiêu dùng đang gồm nhu cầu, tra cứu hiểu suy xét nội dung trên vui miệng tham khảo nội dung bài viết sau phía trên của phương pháp Hoàng Phi.

Chuẩn nghề nghiệp và công việc giáo viên mần nin thiếu nhi là gì?

Chuẩn nghề nghiệp giáo viên thiếu nhi là khối hệ thống các yêu cầu cơ phiên bản về phẩm chất thiết yếu trị, đạo đức, lối sống; kiến thức; khả năng sư phạm mà thầy giáo mầm non cần được đạt được nhằm đáp ứng nhu cầu mục tiêu giáo dục đào tạo mầm non.

Đánh giá chuẩn nghề nghiệp gia sư mầm non là việc xác minh mức độ giành được về phẩm chất, năng lực của gia sư theo dụng cụ của chuẩn nghề nghiệp gia sư mầm non.

Lưu ý: chuẩn nghề nghiệp giáo viên mần nin thiếu nhi gồm 05 lĩnh vực: phẩm chất nhà giáo, cải cách và phát triển chuyên môn, nghiệp vụ, Xây dựng môi trường thiên nhiên giáo dục, cải cách và phát triển mối quan hệ tình dục giữa đơn vị trường, mái ấm gia đình và cộng đồng, sử dụng ngoại ngữ (hoặc tiếng dân tộc), ứng dụng công nghệ thông tin, thể hiện năng lực nghệ thuật trong chuyển động nuôi dưỡng, siêng sóc, giáo dục và đào tạo trẻ em

Ý nghĩa chuẩn nghề nghiệp thầy giáo mầm non

Việc đánh giá chuẩn nghề nghiệp cô giáo mầm non có ý nghĩa quan trọng như sau:

– Làm địa thế căn cứ để giáo viên mầm non tự review phẩm chất, năng lực; xây cất và thực hiện kế hoạch rèn luyện phẩm chất, bồi dưỡng nâng cấp năng lực chuyên môn, nghiệp vụ đáp ứng yêu cầu đổi mới giáo dục.

– Làm căn cứ để các cơ quan cai quản nhà nước nghiên cứu, desgin và thực hiện chế độ, chế độ phát triển đội ngũ gia sư mầm non; tuyển lựa và sử dụng đội ngũ giáo viên thiếu nhi cốt cán.

– Làm căn cứ để cơ sở giáo dục mầm non đánh giá phẩm chất, năng lực chuyên môn, nghiệp vụ của gia sư mầm non; thiết kế và thực hiện kế hoạch tu dưỡng phát triển năng lực nghề nghiệp của giáo viên đáp ứng mục tiêu giáo dục đào tạo của cơ sở giáo dục và đào tạo mầm non, địa phương với của ngành Giáo dục.

– Làm căn cứ để những cơ sở đào tạo, tu dưỡng giáo viên xây dựng, cải cách và phát triển chương trình và tổ chức triển khai đào tạo, bồi dưỡng cải cách và phát triển phẩm chất, năng lượng nghề nghiệp của cô giáo mầm non.

Phiếu tiến công giá chuẩn nghề nghiệp giáo viên mầm non theo thông tứ 26/2018

Phiếu đánh giá chuẩn chỉnh nghề nghiệp thầy giáo mầm non được phát hành Kèm theo Công văn số 5569/BGDĐT-NGCBQLGD ngày 06 tháng 12 năm 2018 của Bộ giáo dục đào tạo và Đào tạo.

Cụ thể vào Phiếu reviews sẽ gồm những nội dung bao gồm như:

– thông tin của giáo viên tiến hành đánh giá: họ tên giáo viên, trường, nhóm/ lớp phụ trách….;

– Giáo viên nghiên cứu và phân tích Thông tứ số 26/2018/TT-BGDĐT, hiểu kỹ nội dung yêu cầu các mức của từng tiêu chí, đối chiếu với các minh triệu chứng và tác dụng trong thực hiện nhiệm vụ của giáo viên trong năm học, tự review (đánh vệt x) theo các mức như sau không đạt (CĐ); Đạt (Đ); khá (K); giỏi (T)

– thừa nhận xét của giáo viên, ghi rõ điểm mạnh, cùng những vụ việc được cải thiện;

– planer học tập, bồi dưỡng phát triển năng lượng nghề nghiệp trong thời hạn học tiếp theo;

– Xếp loại tác dụng đánh giá;

– Giáo viên ký và ghi rõ họ tên;

Lưu ý: về kiểu cách đánh giá chuẩn nghề nghiệp cô giáo mầm non được quy định:

– Đạt chuẩn nghề nghiệp giáo viên ở tại mức tốt: Có toàn bộ các tiêu chuẩn đạt từ bỏ mức tương đối trở lên, về tối thiểu 2/3 tiêu chí đạt tới mức tốt, trong các số đó các tiêu chuẩn 1, 3, 4, 5, 6, 7, 8 với 9 đạt mức tốt

– Đạt chuẩn chỉnh nghề nghiệp giáo viên tại mức khá: Có tất cả các tiêu chuẩn đạt trường đoản cú mức đạt trở lên, tối thiểu 2/3 tiêu chuẩn đạt trường đoản cú mức tương đối trở lên, trong đó các tiêu chí 1, 3, 4, 5, 6, 7, 8 và 9 đạt mức khá trở lên;

– Đạt chuẩn nghề nghiệp giáo viên tại mức đạt: Có toàn bộ các tiêu chí đạt từ bỏ mức đạt trở lên;

– chưa đạt chuẩn chỉnh nghề nghiệp giáo viên: Có tiêu chuẩn được review chưa đạt (tiêu chí được review chưa đạt khi không thỏa mãn nhu cầu yêu cầu mức đạt của tiêu chí đó).

Tải (Download) Phiếu đánh giá chuẩn chỉnh nghề nghiệp giáo viên mầm non theo thông tư 26/2018


*

Hướng dẫn tiến công giá chuẩn chỉnh nghề nghiệp cô giáo mầm non

Để vấn đề đánh giá chuẩn chỉnh nghề nghiệp cô giáo mầm non một biện pháp Khách quan, kết quả thì với mỗi tiêu chuẩn chỉnh chúng tôi sẽ đưa ra một trong những ví dụ núm thể, cô giáo cần chăm chú như sau:

Đối với tiêu chuẩn 1:

Về Phẩm hóa học nhà giáo, cần nắm rõ đó là câu hỏi giáo viên phải tuân thủ các chính sách và tập luyện về đạo đức nhà giáo; share kinh nghiệm, hỗ trợ đồng nghiệp vào rèn luyện đạo đức nghề nghiệp và tạo ra dựng phong cách nhà giáo.

Xem thêm: Cách Mua Iphone 6S Cũ - Kinh Nghiệm Mua Iphone 6S Cũ

Từ đó, phụ thuộc vào thực tiễn trong phòng trường với địa phương bảo vệ theo chế độ tại Thông bốn số 26/2018/TT-BGDĐT rất có thể đưa ra reviews Mức độ đã đạt được của tiêu chí theo các mức:

– nút đạt: Thực hiện tráng lệ và trang nghiêm các luật về đạo đức nghề nghiệp nhà giáo;

– mức khá: tất cả ý thức từ học, tự rèn luyện và phấn đấu nâng cấp phẩm hóa học đạo đức đơn vị giáo;

– nấc tốt: Là tấm gương mẫu mực về đạo đức nhà giáo; share kinh nghiệm, cung cấp đồng nghiệp vào rèn luyện đạo đức nghề nghiệp nhà giáo.

Cùng với sẽ là ví dụ dẫn chứng cho việc nhận xét ở nút đạt trong bài toán thực hiện tráng lệ và trang nghiêm các pháp luật nhà giáo như:

– bản đánh giá cùng phân một số loại giáo viên ghi dìm về câu hỏi giáo viên thực hiện nghiêm túc quy định về đạo đức nhà giáo, không phạm luật quy định về chuyên sóc, giáo dục đào tạo và bảo đảm trẻ em…;

– bản kiểm điểm cá thể có chứng thực của chi bộ đơn vị trường/bản nhận xét đảng viên hai chiều có xác thực của chi bộ chỗ cư trú ghi nhấn giáo viên gồm phẩm chất đạo đức, lối sống giỏi (nếu là đảng viên);

– Biên bạn dạng họp phụ huynh trẻ em ghi nhận giáo viên nghiêm túc, đối xử đúng mực đối với trẻ em, luôn luôn quan tâm, nói nhở những em trong quy trình rèn luyện học tập.

Đối với tiêu chuẩn 2:

Phát triển siêng môn, nghiệp vụ, có nghĩa là Nắm vững chăm môn, nhiệm vụ sư phạm mầm non; liên tiếp cập nhật, nâng cao năng lực chuyên môn và nhiệm vụ sư phạm thỏa mãn nhu cầu yêu cầu thay đổi tổ chức chuyển động nuôi dưỡng, chăm sóc, giáo dục và đào tạo phát triển toàn diện trẻ em theo Chương trình giáo dục mầm non.

Ví dụ: trong tiêu chuẩn Nuôi chăm sóc và chăm sóc sức khỏe trẻ em được review xếp loại như sau:

– mức đạt: triển khai được chiến lược nuôi dưỡng và âu yếm sức khỏe mạnh cho trẻ nhỏ trong nhóm, lớp; đảm bảo an toàn chế độ sinh hoạt, chế độ dinh dưỡng, vệ sinh, an toàn và phòng dịch cho trẻ nhỏ theo Chương trình giáo dục mầm non;

– nấc khá: nhà động, linh hoạt thực hiện đổi mới các chuyển động nuôi chăm sóc và quan tâm sức khỏe, thỏa mãn nhu cầu các nhu cầu phát triển khác nhau của trẻ nhỏ và đk thực tiễn của trường, lớp;

– nút tốt: share kinh nghiệm, cung ứng đồng nghiệp vào việc triển khai các vận động nuôi chăm sóc và chăm lo nhằm nâng cao tình trạng sức mạnh thể chất và niềm tin của trẻ em em.

Đối cùng với tiêu chuẩn chỉnh 3:

Xây dựng môi trường thiên nhiên giáo dục, sinh sống đây tìm hiểu việc Xây dựng môi trường thiên nhiên giáo dục an toàn, lành mạnh, thân thiện; tiến hành quyền dân nhà trong bên trường.

Ví dụ: vào tiêu chí triển khai quyền dân nhà trong bên trường dựa trên:

– nút đạt: triển khai các lao lý về quyền trẻ con em; các quy định về quyền dân công ty của phiên bản thân, đồng nghiệp với cha, người mẹ hoặc bạn giám hộ trẻ em theo quy định dân nhà trong nhà trường;

– mức khá: Đề xuất các biện pháp đảm bảo an toàn quyền trẻ em; đẩy mạnh quyền dân công ty của phiên bản thân, cha, bà mẹ hoặc người giám hộ trẻ em và đồng nghiệp trong nhà trường; vạc hiện, phòng chặn, khuyến cáo biện pháp giải pháp xử lý kịp thời các trường hợp phạm luật quy chế dân chủ trong công ty trường (nếu có);

– mức tốt: hướng dẫn, cung ứng và phối phù hợp với đồng nghiệp vào việc triển khai các pháp luật về quyền trẻ con em; đẩy mạnh quyền dân nhà của phiên bản thân, đồng nghiệp với cha, bà mẹ hoặc bạn giám hộ trẻ nhỏ theo quy chế dân chủ trong đơn vị trường.

Đối cùng với tiêu chuẩn 4:

Phát triển quan hệ giữa nhà trường, mái ấm gia đình và cùng đồng. Cùng với tiêu chuẩn này, giáo viên xếp các loại dựa vào:

Tiêu chí: Phối hợp với cha, bà mẹ hoặc fan giám hộ trẻ nhỏ và xã hội để nâng cấp chất lượng nuôi dưỡng, siêng sóc, giáo dục và đào tạo trẻ em

– nấc đạt: Xây dựng mối quan hệ gần gũi, tôn trọng, bắt tay hợp tác với cha, mẹ hoặc tín đồ giám hộ trẻ em và xã hội trong nuôi dưỡng, chuyên sóc, giáo dục đào tạo trẻ em;

– mức khá: phối hợp kịp thời với cha, mẹ hoặc người giám hộ trẻ em và cộng đồng để cải thiện chất lượng các chuyển động nuôi dưỡng, chăm sóc sức khỏe, giáo dục phát triển toàn diện cho trẻ em;

– nút tốt: phân chia sẻ, hỗ trợ kiến thức, kĩ năng nuôi dưỡng, chăm sóc, giáo dục đào tạo trẻ em đến cha, bà mẹ hoặc tín đồ giám hộ trẻ nhỏ và cùng đồng. Đề xuất những giải pháp tăng tốc phối đúng theo giữa bên trường với gia đình và cùng đồng.

Tiêu chí: Phối phù hợp với cha, bà bầu hoặc bạn giám hộ trẻ em và cộng đồng để bảo vệ quyền trẻ em, tiêu chí này được đánh giá như sau:

– nấc đạt: Xây dựng mối quan hệ gần gũi, tôn trọng, bắt tay hợp tác với cha, chị em hoặc bạn giám hộ trẻ nhỏ và cộng đồng trong tiến hành các mức sử dụng về quyền trẻ em;

– nấc khá: chủ động phối hợp với cha, mẹ hoặc bạn giám hộ trẻ nhỏ và xã hội để bảo đảm an toàn quyền trẻ em;

– nấc tốt: chia sẻ, hỗ trợ kiến thức, kỹ năng thực hiện những quy định về quyền trẻ em cho cha, bà bầu hoặc người giám hộ trẻ em và cùng đồng. Đề xuất các giải pháp tăng cường phối phù hợp với cha, bà bầu hoặc fan giám hộ trẻ em và xã hội để bảo vệ quyền trẻ em em; xử lý kịp thời các thông tin từ phụ huynh hoặc fan giám hộ trẻ em em liên quan đến quyền trẻ em.

Đối cùng với tiêu chuẩn 05: thực hiện ngoại ngữ (hoặc giờ đồng hồ dân tộc), ứng dụng công nghệ thông tin, thể hiện khả năng nghệ thuật trong chuyển động nuôi dưỡng, chuyên sóc, giáo dục và đào tạo trẻ em được nhận xét theo tiêu chí:

– áp dụng được một nước ngoài ngữ (ưu tiên giờ đồng hồ Anh) hoặc tiếng dân tộc so với vùng dân tộc thiểu số, ứng dụng technology thông tin, thể hiện năng lực nghệ thuật trong hoạt động nuôi dưỡng, chăm sóc, giáo dục và đào tạo trẻ em.

– Thể hiện tài năng nghệ thuật trong vận động nuôi dưỡng, chăm sóc, giáo dục và đào tạo trẻ em;

Lưu ý: từ bỏ việc reviews Mức độ có được của tiêu chí theo trả lời của Thông bốn 26 năm 2018 của bộ giáo dục, giáo viên sẽ tự mình giới thiệu nhận xét rất nhiều nội dung mình đã đoạt được, phần đa nội dung chưa đạt được. Thuộc đó gia sư sẽ đề ra mục tiêu, Nội dung đk học tập, bồi dưỡng, thời hạn thực hiện, Điều kiện triển khai trong năm học tập tiếp theo.

Xem thêm: Cách Làm Tương Hột Chấm Gỏi Cuốn Thơm Ngon Đậm Đà Dễ Thực Hiện

Trên đó là những share của chúng tôi về câu hỏi Đánh giá chuẩn chỉnh nghề nghiệp gia sư mầm non. Khách hàng nhiệt tình nội dung bài bác đọc, có vụ việc gì chưa làm rõ thông tin, vui vẻ phản hồi trực tiếp nhằm được nhân viên hỗ trợ.