CÁCH TÍNH TỔNG NHIỀU SHEET TRONG EXCEL

     

Có lẽ các bạn đã không thể lạ lẫm gì cùng với hàm SUM. Tuy vậy bạn đã hiểu cách thức SUM các sheet vào Excel chưa? Hãy tham khảo nội dung bài viết dưới phía trên để biết bí kíp giúp cho bạn làm việc gấp rút và hiệu quả hơn gấp nhiều lần nhé.

Bạn đang xem: Cách tính tổng nhiều sheet trong excel

Nhiều dân văn phòng công sở khiluôn chạm chán phải sự việc không biết làm núm nào nhằm tính tổng dữ liệu, trong những lúc dữ liệu này lại nằm rải rác ở những trang tính (sheets) khác nhau. Vậy nên, vt-gas.com.vn vẫn giải đáp phương pháp dùng hàm SUM trên nhiều sheet trong Excel, hay còn được gọi là cáchcộng các sheet trong Excel để giúp các bạn làm việc hiệu quả hơn.

Ví dụ minh họa cho bí quyết SUM các sheet vào Excel


Hãy cùng bọn chúng mình coi qua lấy một ví dụ cho thao tác làm việc SUM nhiềusheet vào Excel tiếp sau đây nhé:

Bạn gồm bảng tính như dưới hình vẽ này, dữ liệu nằm ở các bảng khác nhau, trường đoản cú ô A1 mang đến E4 nghỉ ngơi mỗi trang tính (sheet) là "Tháng 1", "Tháng 2" với "Tháng 3".

Yêu cầu: Tính "Tổng" sản lượng quý I (gồm tháng 1.,2,3) của mỗi các loại "Cam", "Táo", "Xoài".

*

Và điền vào bảng dưới đây:

*

Tính tổng bằng cách SUM những sheet trong Excel

CáchSUM những sheet trong Excel về tối ưu

Hãy thử sử dụng công thứccộng các sheet vào Excelsau nhé:

=SUM(‘Tên sheet đầu tiên:Tên sheet cuối cùng’!Ô hoặc vùng cần tính)

Với lấy một ví dụ trên, hàm nên hiển thị sẽ giống như dưới đây:

=SUM(‘Tháng 1:Tháng 3’!B2:E2)

Với việc thực hiện hàm tin gọn, đơn giản và dễ dàng này nhưng công dụng vẫn vô cùng chủ yếu xác.

Xem thêm: Bộ 150 Câu Thi Bằng Lái Xe A1 【2020】Đảm Bảo Thi Đậu 100%, 150 Câu Hỏi Thi Bằng Lái Xe Máy A1 Có Đáp Án

Lưu ý: mặc dù nhiên, bạn đọc vẫn cần chú ý những điểm sau thời điểm sử dụng công thức này

Các trang tính (sheet) phải có cùng 1 định dạngNếu tên sheet dài, chúng ta hoàn toàn có thể chèn thêm sheet đầu và sheet cuối với tên gọn gàng (có thể trống) rồi triển khai hàm SUM đểcộng các sheet trong Excelnhư bình thường

Cách SUM các sheet trong Excel thông thường

Thông thường, các bạn hoàn toàn hoàn toàn có thể tính thủ công bằng tay "Tổng", với lấy ví dụ như trên là tổng sản lượng của "Cam"chẳng hạn như sau:

=SUM(number1,number2,number3)

Trong đó,

Vớinumber1 các bạn sẽ click vào sheet tháng 1, kéo chuột từ ô B2 đến E2Với number2Bạn sẽ click vào sheet tháng 2, kéo loài chuột từ ô B2 đến E2Vớinumber3Bạn sẽ click vào sheet mon 3, kéo loài chuột từ ô B2 đến E2

Vậy là tất cả tổng sản lượng của "Cam"từ 3 mon trong 3 sheets

*

Nhưng bí quyết làm này hơi phức tạp, nhất là khi bảng tính của người tiêu dùng chứa càng những trang tính (sheets)

Hoặc xuề xòa hơn với phương pháp làm bên dưới đây:

=’Tháng 1′!B2+’Tháng 1′!C2+’Tháng 1′!D2+’Tháng 1′!E2+’Tháng 2′!B2+’Tháng 2′!C2+’Tháng 2′!D2+’Tháng 2′!E2+’Tháng 3′!B2+’Tháng 3′!C2+’Tháng 3′!D2+’Tháng 3′!E2

Đây là công thức hiện ra khi chúng ta chọn toàn bộ các ô có dữ liệu về "Cam"của từng sheet và cộng các sheet trong Excel bằng dấu "+".

Kết luận

Vậy nên, so sách 2 bí quyết làm này với phương pháp làm ban đầu, chắc rằng bạn cũng nhận thấy công thức nào buộc phải được thực hiện để có lại hiệu quả cao trong công việc phải không?Nếu mong muốn biết thêm gần như thủ thuật tuyệt ho và thú vị như vậy, nhớ rằng theo dõi các bài viết tiếp theo của bọn chúng mình tốt tham gia khóa đào tạo Tuyệt đỉnh Excel để hiểu biết thêm nhiều con kiến thức có lợi hơn nhé.

Xem thêm: Các Loại Biển Báo Giao Thông Và Ý Nghĩa, Biển Báo Giao Thông Đường Bộ

Tuyệt đỉnh Excel: phát triển thành bậc thầy Excel trong 16 giờ

Khóa học giúp chúng ta trang bị kỹ năng từ cơ dơ đến nâng cấp để thực hiện thành thạo phần mềm Excel.Tham gia khóa học, kế bên phần bài học kinh nghiệm thì bạn sẽ được gửi tặng kèm tài liệu, ebook để không ngừng mở rộng vốn loài kiến thức. Khối hệ thống bài giảng của khóa học giống với chương trình mà vt-gas.com.vn đã cung cấp cho các tập đoàn bự như Vietinbank, Samsung, TH True Milk,... đào tạo và huấn luyện nhân viên.Bạn cũng trở nên được giáo viên giải đáp chi tiết mọi vướng mắc mà bạn để lại làm việc phần phản hồi trong vòng 24h xuyên thấu khóa học.

Hoàn thành khóa học, chúng ta cũng có thể tự tin sử dụng ứng dụng Excel để xử lý các bước văn phòng. Khóa huấn luyện có giá chỉ trị sử dụng trọn đời nên bạn có thể học bất cứ khi nào bạn muốn nhé.Chúc các bạn học tập hiệu quả!