CÁCH TẠO LỊCH LÀM VIỆC TRÊN EXCEL

     

Để quan sát và theo dõi và thống trị công việc, xây dựng lịch biểu là 1 trong sự tuyển lựa hàng đầu. Chúng ta có thể tạo lịch hoặc sử dụng mẫu sẵn bao gồm trên Excel và thiết lập theo ý ý muốn của mình. Thuộc vt-gas.com.vn khám phá cách chế tạo lịch trên Excel tại nội dung bài viết dưới đây.

Bạn đang xem: Cách tạo lịch làm việc trên excel

*

Sử dụng mẫu mã lịch bao gồm sẵn trên Excel

Các mẫu có sẵn bên trên Excel có thể chấp nhận được bạn chỉnh sửa từng ngày với in hàng tháng bất cứ lúc nào bạn cần. Hướng dẫn áp dụng như sau:

Trước tiên, bạn phải mở Excel, sau kia chọn File, rồi lựa chọn New.

*

Trong trường search kiếm, gõ calendar và ấn vào icon kính lúp để tìm kiếm.

*

Chọn phong cách lịch mà các bạn thấy phù hợp. Sau khi đã lựa chọn lịch, ấn Create.

*

Các chúng ta có thể tùy chỉnh chủng loại này theo ý muốn của mình. Cầm cố thể, 1 số thao tác làm việc các bạn cũng có thể chỉnh sửa như sau:

Thêm sự khiếu nại vào lịch

Kích đúp vào ô tương ứng với ngày diễn ra sự kiện cùng nhập sự kiện.

*

Thay thay đổi font và màu sắc

– biến đổi font: kích loài chuột vào ô cất nội dung. Trong thẻ Home, bạn có thể thay đổi hình dạng font, chữ in đậm, nghiêng, gạch chân chữ,…

– biến hóa màu sắc: kích chuột vào ô nên thay đổi, lựa chọn icon thùng sơn.

*

Tự tạo ra lịch mặt hàng tháng

Để chế tác lịch hàng tháng trên Excel, chúng ta đọc tuân theo hướng dẫn sau:

Tạo tiêu đề ngày trong tuần

Bạn hãy quăng quật trống số 1 tiên vào bảng tính. Ban đầu từ hàng lắp thêm 2, chúng ta nhập vào các ngày vào tuần.

*

Để có khoảng cách phù hợp, chọn các ô bạn vừa nhập rồi trên tab Home, lựa chọn Format. Kế tiếp chọn Column Width.

*

Nhập chiều rộng lớn bạn hy vọng muốn, thường là tự 15 đến trăng tròn rồi ấn OK.

*

Tạo title lịch

Tại mặt hàng trống trước tiên mà bạn cách ra ở cách 1, chọn ô tương thích rồi nhập tên mon mà bạn muốn tạo. Trong lấy một ví dụ này sẽ tạo nên lịch mang đến tháng 9.

Xem thêm: Hướng Dẫn Cách Đặt Video Đại Diện Facebook, Hướng Dẫn Đặt Video Làm Hình Đại Diện Facebook

Tạo ô ngày trong lịch

Trước tiên, bạn phải đánh dấu toàn bộ bảng tính. Kế tiếp tại thẻ Home kích chọn icon thùng đánh như hình dưới, để ý chọn sơn màu trắng.

*

Tiếp theo, lựa chọn 5 mang đến 6 ô vào ngày thứ nhất của tuần.

*

Tiếp theo, trên thẻ Home kích chọn icon mặt đường viền như hình dưới nhằm kẻ ô. Sau khi thao tác làm việc xong, bảng tính đã hiển thị như sau:

*

Tiếp theo bọn họ cần coppy nó vào các ngày không giống trong tuần. Lặp lại các thao tác copy với paste cho 5 mặt hàng trong bảng tính. Tác dụng sẽ hiển thị như sau:

*

Để nhìn đẹp mắt hơn, chúng ta tiến hành thêm mặt đường viền mang đến tiêu đề ngày: trước tiên đánh dấu các ngày vào tuần, kích chọn icon đường viền như hình dưới.

*

Thêm ngày vào lịch

Bạn có thể nhập từng giờ vào từng ô hoặc áp dụng cách auto điền sau:

Nhập nhì ngày đầu tiên vào mỗi sản phẩm trong lịch. Ví dụ, ví như mùng 1 vào thiết bị 3, gõ 1 vào ô thiết bị 3 đầu tiên, 2 vào ô thiết bị 4.Giữ phím Shift và lưu lại cả nhị ô bởi phím mũi thương hiệu xuống.Thả Shift ra rồi đưa chuột xuống dưới góc mặt phải của các ô được chọn, lúc thấy gồm dấu cộng thì kéo sang các ô còn lại trong hàng để tự động hóa điền.

*

Lặp lại thao tác này cho các hàng còn lại. Lưu giữ ý: chúng ta phải từ tay nhập nhị ngày thứ nhất cho từng hàng trước lúc kéo sang những ô khác. Như vậy các bạn đã tạo được lịch mon trên Excel rồi đó.

*

Tạo định kỳ cả năm

Sau khi tạo nên lịch theo tháng thì để chế tạo lịch năm bạn phải copy và biến đổi tiêu đề tháng, tấn công lại số ngày. Các bạn thao tác như sau:

Bước 1: Ở phần dưới bảng tính, kích chuột đề nghị vào Sheet1, chọn Move or Copy.

*

Bước 2: Tích chọn Create a copy, tiếp đến ấn OK.

*

Bước 3: Tiếp tục sinh sản 12 bản sao, tương ứng với 12 tháng.

Với mỗi bạn dạng sao, các bạn cần biến hóa tiêu đề tháng với đánh lại số ngày theo phong cách hướng dẫn sống trên. Cùng với tháng có 31 ngày, bạn phải thêm mặt hàng vào lịch nhằm đủ ngày.

Xem thêm: Đề Thi Hsg Hóa 9 Cấp Trường, Quận Huyện, Tỉnh Thành Phố


Trên đây là một số cách để tạo kế hoạch trên Excel. Mời bạn đọc tham khảo và áp dụng. Chúc chúng ta thành công.